DU LỊCH ÚC VÀO THÁNG 5 VÀ NHỮNG ĐIỂM THÚ VỊ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

1. Du lịch Úc tháng 5 – Thời tiết thời điểm này như thế nào?

Australia thuộc nửa bán cầu Nam. Do đó, khí hậu ở đây tương đối khác biệt so với những quốc gia tại Bắc bán cầu (trong đó có Việt Nam). Đi du lịch Úc tháng 5 là thời điểm xứ chuột túi đang bước vào mùa thu. Tiết trời lúc này tương đối mát mẻ và dễ chịu. Với bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng nhẹ tênh, trôi bồng bềnh dưới ánh nắng vàng vọt của hoàng hôn chiều tà. Như vẽ nên một bức tranh thật đẹp, thật lãng mạng, nhưng sao mang mác nỗi buồn.

Hòa vào bản ballad mùa thu dịu êm, bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng một nước Úc đẹp đến nao lòng trong chiếc áo đỏ, vàng, cam của thiên nhiên hùng vĩ. Trên khắp các nẻo đường, lá vàng rơi phủ kín, xào xạc. Hòa cùng với tiếng chim hót râm ran trong những hốc cây khô cằn tạo nên một bản hòa ca thật da diết, lay động lòng người.

Thời tiết Úc mùa thu, tựa như một giấc mơ thần tiên về xứ sở đầy lá và nắng, có bầu trời trong xanh với những đám mây nhẹ nhàng trôi mãi, rất đỗi bình dị và an yên. Mãi mãi không muốn thức giấc…

đi du lịch úc vào tháng 5

2. Kinh nghiệm xin visa để đi du lịch Úc tháng 5

Visa là một trong những giấy tờ bắt buộc để bạn có thể đến Úc tham quan và du lịch. Tuy nhiên, để được Chính phủ Úc đồng ý cấp visa là điều không hề dễ dàng chút nào. Nhất là trong tình hình hiện nay, tỷ lệ nhập cảnh trái phép đang ngày một tăng cao. Nó dẫn đến nhiều hệ lụy mà bất kì một quốc gia nào, kể cả nước Úc, cũng đều không mong muốn xảy ra. Ví dụ như: rồi loạn trật tự, an ninh xã hội, lao động trái phép, khủng bố,…

Du lịch Úc tháng 5

Chính vì thế, Vietdragontours đã tổng hợp được một số kinh nghiệm giúp bạn thành công trong việc xin cấp visa. Đó là:

  • Chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ và kĩ lưỡng nhất. Đặc biệt là những giấy tờ liên quan đến chứng minh nhân thân. Ví dụ như: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, sơ yếu lí lịch, giấy khai sinh,… kèm theo công chứng.
  • Thông tin trong hồ sơ phải đảm bảo chính xác tuyệt đối.
  • Nếu đi theo diện thăm thân nhân thì nên chuẩn bị thêm thư bảo lãnh của người thân, bạn bè định cư ở Úc
  • Xin visa du lịch Úc tháng 5 không cần phải phỏng vấn. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lí vì đôi lúc, bạn sẽ nhận được điện thoại yêu cầu xác nhận thông tin bên phía Đại sứ quán.
  • Bạn phải chứng minh tài chính của bản thân và những mối quan hệ ràng buộc ở quốc gia đang sinh sống.
  • Cung cấp địa chỉ khách sạn tạm trú và vé bay khứ hồi cũng như lịch trình để tạo niềm tin cho Đại sứ quán.

     

    3. Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi du lịch Úc

    Hiện nay, Australia là một trong số những quốc gia có ngành du lịch rất phát triển. Mỗi năm, họ thu hút hàng nghìn, hàng triệu lượt khách từ khắp nơi đổ về học tập, tham quan và làm việc. Phương tiện phổ biến nhất mà mọi người thường sử dụng để đến quốc gia này là máy bay. Chính vì vậy, vé máy bay đi Úc có rất nhiều hãng hàng không đã và đang khai thác chặng bay này.

    Du lịch Úc tháng 5

    Tùy theo lịch trình và điều kiện tài chính để du khách lựa chọn hãng máy bay phù hợp nhất. Trong số đó, phải kể đến:

    • Các hãng trong nước: Hai hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines và Vietjet Air là đơn vị cung cấp thường xuyên các chuyến bay thẳng tới Úc từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.
    • Các hãng bay nước ngoài: một số hãng hàng không như: Malaysia Airlines, Cathay Pacific, Thai Airways, Singapore Airlines,… Thường xuyên tổ chức những chuyến bay tới Úc với giá cả vô cùng phải chăng.

    Du lịch Úc tháng 5

    Lưu ý: Bạn nên đặt vé máy bay trước khi bắt đầu chuyến hành trình từ 2 đến 3 tháng. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được hãng hàng không ưng ý và phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, thường xuyên truy cập các trang web bán online để có thể “săn” được vé với giá thành rẻ nhất. Tránh đi du lịch vào mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí di chuyển và không bị “cháy” vé.

    4. Kinh nghiệm tìm chỗ ở tại Úc

    Để tránh tình trạng cháy phòng vào mùa cao điểm. Theo kinh nghiệm, bạn nên book chỗ sớm từ 1 đến 2 tháng trước khi khởi hành. Giá cả và loại phòng sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính và lịch trình chuyến đi của bạn. Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xin visa du lịch Úc tháng 5.

    Du lịch Úc tháng 5

    Có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ sang trọng, cao cấp đến bình dân để du khách lựa chọn. Tuy nhiên, rẻ nhất phải kể đến là ngủ dorm trong các hostel, với chi phí khoảng từ 20 AUD/đêm/giường ở Australia. Tại các thành phố lớn hoặc gần những địa điểm tham quan nổi tiếng, giá cả sẽ tăng lên nhưng không chênh lệch quá nhiều. Nếu bạn đi du lịch Úc theo dạng tour, địa điểm lưu trú sẽ công ty lo liệu và chuẩn bị. Chính vì vậy, đừng nên quá lo lắng nhé. Bạn chỉ việc thoải mái tận hưởng kì nghỉ của bản thân mình mà thôi!

    Du lịch Úc tháng 5

    Bên cạnh đó, ở Úc còn cung cấp một loại hình nghỉ dưỡng khá độc đáo. Đó chính là ngủ lều (cắm trại) ngoài trời với giá từ 15 – 30 AUD. bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự chuẩn bị lều trại. Thật thú vị phải không nào!

    5. Những địa điểm tuyệt đi du lịch Úc tháng 5

    5.1. Khám phá sự lãng mạn của mùa thu tháng 5 tại Sydney

    Mùa thu ở Sydney như chiếm trọn trái tim lữ khách với vẻ đẹp rất đỗi ngọt ngào và lãng mạn. Không rực rỡ như mùa xuân với muôn ngàn hoa khoe sắc, cũng không náo nhiêt và chói chang như khi vào hạ, mùa thu thật lặng lẽ và dịu dàng, mang chút hơi thở bình yên của thành phố vịnh cảng.

    Nó vừa hiện đại lại vừa cổ kính, có bầu trời cao vút, trong xanh. Có mây trắng lững lờ trôi trong một chiều vàng ươm màu nắng. Trên các cung đường quanh co, lá vàng đã phủ đầy, khẽ kêu lên xào xạc khi có bước chân người dẫm qua. Và mặt biển vẫn thế thôi, mãi xanh ngắt một màu, nhưng dường như lấp lánh hơn dưới cái nắng mùa thu rót mật.

    Du lịch Úc tháng 5

    Phía xa xa, nhà hát Opera House đang vươn mình giữa hoàng hôn đỏ rực. Bên cạnh là cầu cảng Sydney đầy uy nghi nay dịu dàng và đẹp đến lạ thường. Không gì tuyệt vời hơn khi mặt trời buông xuống, ngồi trên du thuyền thưởng thức một ly vang Úc hảo hạng, ngắm đàn hảo âu đang vờn trên sóng nước và cả những chú cá heo bơi lội tung tăng. Thật đẹp, thật bình yên và đáng nhớ.

    5.2. Thỏa sức vui chơi tại công viên quốc gia Mount Field

    Du lịch Úc tháng 5 đừng quên tham quan công viên quốc gia Mount Field. Tên đầy đủ của nó là Mount Field National Park thuộc bang Tasmania, cách Hobart khoảng hơn 700km. Đây là một trong những địa điểm lí tưởng nhất để du khách ngắm lá đỏ mùa thu. Ngoài ra, còn có công viên Lake St Clair National Park cũng nổi tiếng không kém thuộc dãy Cradel Mountain. Đến nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài cây dẻ gai fagus đang thay lá. Trông thật đẹp và lãng mạn biết bao!

    Du lịch Úc tháng 5

    5.3.  Tham quan thủ đô Canberra của nước Úc

    Thủ đô Canberra là trái tim và linh hồn của người Úc. Thành phố này vốn thu hút khách du lịch bởi nét đẹp nhẹ nhàng, bình yên. Nhưng có lẽ, Canberra đẹp nhất là vào thu. Với những hàng cây lá đỏ trải dài, rợp bóng những con đường nhỏ quanh co. Lúc này thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, rất thuận lợi để tham quan, trải nghiệm ngoài trời.

    Du lịch Úc tháng 5

    Đến thủ đô Canberra vào mùa thu, du khách sẽ được tham gia Lễ hội khinh khí cầu Canberra Balloon Fiesta vô cùng nổi tiếng. Nó thường diễn ra từ ngày 7 – ngày 15 tháng 3 hằng năm, thu hút đông đảo khách du lịch.

    Bạn sẽ choáng ngợp bởi hàng trăm ngàn chiếc khinh khí cầu với đủ màu sắc rực rỡ phủ đầy bầu trời thủ đô. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm nho ở Canberra vào mùa chín rộ. Hãy thử đến các trang trại ở ngoại ô thành phố và hóa thân thành người nông dân tham gia thu hoạch nho, bạn nhé! Sẽ rất thú vị đấy.

    5.4. Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại thị trấn Bright vùng Victoria

    Thị trấn Bright tọa lạc ở phía Đông Bắc. Bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để lái xe đến đây từ thành phố Melbourn. Với cảnh quan thiên nhiên vô cùng sinh động và đặc sắc. Thị trấn Bright hứa hẹn là điểm dừng chân rất thú vị trong chuyến hành trình của bạn.

    Du lịch Úc tháng 5

    Du lịch Úc tháng 5, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng mùa thu với những chiếc là vàng khẽ bay trong gió. Ngoài ra, nơi này còn có nhiều hoạt động giải trí khác rất độc đáo khác như: leo núi, câu cá, cưỡi ngựa,… Nếu bạn là tín đồ “sống ảo”, đừng nên bỏ qua những địa điểm chụp hình lý tưởng tại đây như: khu rừng Bạch dương Wandiligong, Đại lộ Delany hay Hẻm núi Mt Buffalo Gorge,…


    6. Những lễ hội đặc sắc du lịch Úc tháng 5

    6.1. Lễ hội ánh sáng Sydney

    Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney được tổ chức từ tháng 5 – tháng 6 hằng năm. Đến Úc vào thời điểm này, du khách sẽ choáng ngợp bởi show diễn ánh sáng hoàng tráng và công phu. Cùng với đó là những đêm nhạc vô cùng sôi động. Bạn có thể hòa mình vào không khí vui tươi, nhộp nhịp khắp phố với những “bữa tiệc ánh sáng” rất đẹp và bắt mắt.

    Dưới những ánh đèn led rực rỡ đủ màu, nhà hát Opera House, cầu cảng Sydney, công viên Hyde Park,… trở nên sống động và lộng lẫy lạ kì. Chắc chắn, bạn sẽ có những phút giây giải trí cực kì thú vị trong lễ hội này.

     

    Du lịch Úc tháng 5

    6.2. Lễ hội ẩm thực và thưởng thức rượu vang

    Du lịch Úc tháng 5, bên cạnh được chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng Vivid Sydney. Bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn đến từ khắp nơi trên đất nước.

    Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng, thơm lừng – thức uống đặc sản vô cùng nổi tiếng tại đây. Thật là một dịp lí tưởng để Úc quảng bá nền ẩm thực của mình với bạn bè quốc tế!

    Du lịch Úc tháng 5

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Úc tháng 5 do Vietdragontours sưu tầm được. Kính chúc quý khách có nhiều sức khỏe và thật vui vẻ, bình an trong cuộc sống.

    Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet.

Vì sao chọn du lịch Long Việt?

ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ GIÀU KINH NGHIỆM
100% Khách hàng hài lòng
TẬN TỤY HẾT LÒNG VÌ KHÁCH HÀNG
Uy tín số 1